วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รู้จักภาคเหนือก่อนไปเที่ยว

ดอยทางภาคเหนือ
พระบรมธาตุนพภูมิศิริ บนยอดดอยอินทนนท์ภาคเหนือเป็นดินแดนที่ร่ำรวยด้วยภูมิประเทศงดงาม รายล้อมด้วยขุนเขาสลับซับซ้อนอันอุดมไปด้วยผืนป่า งดงามด้วยประเพณีวัฒนธรรม และอบอุ่นด้วยวิถีชีวิตเรียบง่ายเปี่ยมน้ำใจ 

ภาคเหนือ ท่ามกลางขุนเขาและสายหมอกคือดินแดนในฝันที่ทุกคนต้องมาเยือน ภาคเหนือของประเทศไทยนั้นมีประวัติศาสตร์มายาวนานกว่า 700 ปี อาณาจักรล้านนา ลุ่มรวยทางศิลปะ วัฒนธรรม รวมไปถึงวิถีชีวิตผู้คนในภาคเหนือล้วนน่าสนใจเป็นอย่างมากเส้นทางในเวปไซต์นี้จะนำ พาท่านไปสัมผัสความงามแห่งเมืองเหนือ ในหลายมิติ ด้านธรรมชาติอันงดงามที่ทำให้คุณเข้าถึงความอลังการแห่งขุนเขาไม่ว่าจะเป็น ดอยอ่างขาง คลื่นแห่งภูเขาที่แม่ฮ่องสอน- ขุนยวม หรือจะเป็นทะเลหมอกบนยอดเขาค้อ ภูหินร่องกล้า, ถ้าจะให้ดีต้องไปผาตั้ง-ภูชี้ฟ้าและอุทยานแห่งชาติแม่เมย ส่วนท่านใดที่ชอบอาบน้ำแร่แช่น้ำร้อน พอลงจากดอยอ่างขางก็ไปบ่อน้ำร้อนฝาง หรือจะไปอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จังหวัดลำปางก็สนุกไม่น้อย 

น้ำตกวชิรธาร
สำหรับวิถีชีวิตผู้คนเป็นอีกสิ่งที่ท่านจะได้มาพบเมื่อเข้าชมไร่ชาที่ดอยวารีหรือดอยแม่สลองถ้าอยากรู้จักชาวไทลื้อก็ต้องไปที่จังหวัด น่าน หมู่บ้านไทยลื้อหนองบัว ถ้าอยากได้งานหัตกรรมทำมือของชาวเขาที่ตลาดนัดชาวเขาดอยแม่สลองจังหวัดเชียงราย ดอยมูเซอจังหวัดตากมีให้เลือกอย่างจุใจ ถ้าท่านชอบเที่ยวชมโบราณสถาน ย้อนอดีตอันรุ่งเรืองของอาณาจักรล้านนาต้องไม่พลาดชมวัดในตัวเมืองน่าน อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชชนาลัยที่จังหวัดสุโขทัย และอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร 

ความงดงามอลังการของภาคเหนือเหล่านี้คือ 14 เส้นทางที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสนับสนุนให้คนไทยท่องเที่ยวกันอย่างครึกครื้นสบายๆ กับธรรมชาติอันงดงามของไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น